Diễn đàn » Diễn đàn con » quy trình cơ bản coi ngó mai vàng trong năm
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

xilulu
Gửi lúc:


Mai vàng thuộc loại kiểng hoa nhưng nó cũng có thể tạo thành kiểng dáng, kiểng thế hoặc bonsai đều rất đẹp, ít có loại cây nào được như thế,trồng mai vàng người ta thường để ý đến hoa phổ quát hơn. Để có cây mai đẹp bác trong các ngày đầu Xuân ngoài việc chăm nom, tạo dáng thế phù hợp thì việc coi ngó để chuẩn bị cho hoa nở vàng trong các ngày Tết là việc phải làm cả năm mới quyết định. Cộng trang yêu mai vàng Phân tích thêm 1 vài thông tin nhé.

Lời chúc tết và Bộ hình nền hoa cỏ mùa xuân tuyệt đẹp 2021

Mai vàng cũng như các loại cây khác, nó vững mạnh phụ thuộc cực nhiều vào thời tiết mà thời tiết lại phụ thuộc phần nhiều vào chu kỳ trái đất vòng vo quanh mặt trời, nói cách khác chăm nom mai phải dựa vào dương lịch (dl) mới chính xác nhưng Tết Nguyên Đán lại căn cứ vào âm lịch (âl). Chúng ta để ý xem nếu như Mai trổ rộ nhằm vào tiết lập xuân thì hoa trổ nhiều và đẹp tươi hơn nở các thời điểm khác. Việc này rất khó cho người chăm nom mai (ncsm) nhất là gặp năm nhuần như năm nay thì tiết lập xuân rơi vào ngày 4 tháng 2 dl mà Tết lại là ngày 14 tháng hai dl. Như vậy năm nay để điều khiển hoa nở ncsm phải có giải pháp điều chỉnh phân bón, nước tưới, bộ lá hợp lý mới đạt kết quả cao được (không nóiđến nguyên tố thời tiết bất thường).


Quan sát công tác của nhà vườn, ta thấy họ làm theo một quy trình nhất mực (do lề thói họ ko gọi là quy trình) tháng nào làm việc gì đều như có lịch cả. Trong bài nầy tôi đề xuất một các bước trông nom mai cho cả năm để bạn tham khảo và lúc thực hiện thì tự điều chỉnh cho hợp cảnh ngộ địa lý nơi ở của mình. Tôi lâm thời chia công việc làm 6 công đoạn, mỗi giai đoạn có hai tháng âm lịch. Chủ yếu công việc mô tả ở đây trên cây mai vàng trồng trong chậu.


công tác tháng giêng và tháng hai (giai đoạn hồi sức):


Mai được bác trong nhà phổ quát ngày bị thiếu ánh sáng, lá có màu xanh lợt, có khi người bác quên ko tưới nước lại đổ bia, nước ngọt vào gốc, Do đó mai bị mất sức (nếu ko gọi là kiệt sức) rất nhiều nhất là sau công đoạn cây phô hết nội lực của mình ra lúc trỗ hoa, nên việcđầu tiên của ncsm là phải “hồi sức” cho mai bằng cách:


– Đưa chậu mai ra ngoài sân nơi có bóng mát và thoáng (để cây dưới nắng sẽ bị cháy lá).


– Sau những ngày Tết hoa vẫn chưa tàn hết hoặc còn 1 số nụ chưa nởdùng kéo cắt số đông hoa trên cây, nói cả hoa đã nở và hoa chưa nở đểnhựa tập trung nuôi cây thay vì nuôi đài hoa tạo hạt.


– Pha phân Urê thật loãng (1 muỗng caphê nhỏ pha với chí ít 8 lít nước) tưới trên cây từ ngọn xuống đất cho ướt cả cây, hoặc có thể dùng thuốc kích thích chồ, lá phun đều trên cây). Công tác nầy chỉ thực hiện vào buổi chiều trời thật mát. Mỗi tuần tưới một lần Chưa vội xảtàn khi nầy.


– từ rằm tháng giêng trở đi nếu như cây sung lại ta có thể xả bớt 1/3 tàn, nhất là những cành bị nấm, sâu bệnh mọc chéo phải cắt đi hết. Lưu ý bạn không nên cắt một lúc hết lá trên cây làm cho sự hô hấp và quang hợp bị gian đoạn cây lại bị mất sức lần nữa. Bạn chú ý là các cành phía trên thường non hơn các cành bên dưới lại nhận được ánh sáng (quang hợp) phổ thông hơn nên cành phía trên vững mạnh mạnh hơn cành bên dưới, Do vậy nên khi tỉa cành thì những cành bên dưới chúng ta không nên cắt ngắn quá, vậy nên cành bên dưới chưa lớn mạnh bao lăm thì bị cành phía trên che hết rồi. Nguyên tắc tỉa cành chung là “dưới dài – trên ngắn”. Công tác tỉa thêm cành ta có thể ngấm nghía rồi thực hiện từtừ trong tháng giêng cũng được.


– Trong đầu tháng hai nếu cây trồng trong chậu có rễ ra bít hết chậu thì phải thay đất mới cho cây, giả dụ mai trồng bằng hổn hợp xơ dừa, tro trấu thì các bạn có thể đưa mai ra khỏi chậu, dùng dao bén gọt bớt các rễ già quanh đó chậu (rễ già có màu nâu sậm và hơi khô), sau đấy đưa cây lại vào chậu và bổ sung chất trồng hổn hợp. Ví như mai trồng bằng đất thịt thì dùng cái bay nhỏ moi quanh đó chậu sâu xuống phía dưới chậu, chặt bớt rễ già quanh chậu bỏ bớt đất và rễ đi, đưa đất giết mổ (trộn thêm xơ dừa) vào thay phần đất cũ. Lưu ý là chúng ta không nên bón phân lúc nầy vì rễ bị chặt mất nên khả năng tiếp thụ kém, dưỡng chất sẽtheo nước tưới ra ngoài.Muốn vô phân ít ra phải nữa tháng nữa mới tiến hành. Trong tình huống cây chưa cần phải thay đất, ta có thể bón phân cho cây lúc nầy.


Trong giai đoạn nầy vì trời miền Nam nắng rộng rãi nên phải lưu ý tưới nước chí ít mỗi ngày 2 lần cho chậu trồng bằng chất trồng hổn hợp và một lần cho chậu trồng bằng đất làm thịt. Nhìn vào trên mặt chậu thấy đất khô mới tưới và cũng đặc thù lưu ý đây là giai đoạn bọ trỉ hoạt động nên phun thuốc dự phòng hoặc Quan sát thường nhật giả dụ thấy có hiện tượng bọ trỉ tiến công phải phun thuốc ngay.


công tác tháng ba và tháng tư (giai đoạn ổn định)


Ta biết ở miền Nam trời sẽ có những cơn mưa vào cuối tháng ba (âl), từsau những cơn mưa đầu mùa, mai bắt đầu tăng trưởng mạnh. Để chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho mai vàng lớn mạnh thì ngay trong khoảng đầu tháng ba ta nên bón phân cho mai nhất là phân hữu cơ như bánh dầu, Dynamix Lifter, hoặc phân chuồng để có đủ thời kì cho phân phóng thích chất đạm sản xuất cho cây. Ví như bón phân vô cơ thì chậm hơn khoảng sau 20 tháng 3 cũng được. Khi những cơn mưa đầu mùa làm mát dịu không khí ví như mưa kèm theo đa dạng sấm sét ( sấm sét tổng hợp chất đạm cho đất) thì mai bung tược rất nhanh, rễ non cũng vững mạnh mạnh. Cây cần lượng dinh dưỡng lớn, nếu như có đủ chất thì chồi non sẽ vượt nhanh làm nền cho chồi hoa vững mạnh trong những tháng sau. Trong khoảng sau những cơn mưa cuối tháng ba sang tháng tư thì nhiệt độ trong không khí nao núng có biên độ to , lúc thì mát , khi nóng bức . Công đoạn nầy nấm hồng vững mạnh mạnh, nhu yếu phải cắt tỉa bớt những cành có dấu hiệu bệnh, tạo thông thoáng cho cây , phun thuốc đề phòng hoặc trị bệnh cho cây.

công việc tháng năm và tháng sáu (giai đọan tích luỹ )


Tháng 5 và tháng 6 là giai đoạn cây tích luỹ chất dinh dưỡng nên vững mạnh rất mạnh. Đây là công đoạn lâu bền dáng thế cho cây. Tược non phát triển mạnh ncsm phải uốn nắn để tạo dáng cho mai hoặc bấm đọt để tạo tán cây theo mong chờ. Đây là giai đoạn tạo dáng tốt nhất cho cây, không nên để cành ra dài mới cắt dắt mối bị mất sức, cành nào ko muốn tăng trưởng phải bấm đọt ngay để dưỡng chất quy tụ nuôi chồi khác. Giả dụ không là năm nhuần thì trong tháng 6 ta tạo dáng lần chung cục (năm nhuần có thể thực hiện trong tháng 7). Để chồi nách thành nụ hoa ta giảm hẳn phân đạm (chỉ dùng một lượng nhỏ để giữ cânđối dinh dưỡng cho cây), tốt nhất là không sử dụng phân vô sinh nữa. Để hình thành nụ tốt cần cải thiện lượng lân lên bằng cách bón phân hữu cơ(nếu dùng phân Dynamix lifter càng tốt) và trộn chung với phân lân vi sinh, nếu trồng trong chậu ko sử dụng phổ quát quá và phía trên phân vi sinh phải có một lớp đất mỏng để phân lân vi sinh phát huy tác dụng (trường hợp mai trồng ngoài đất thì dùng lượng cao hơn). Lưu ý rằngđây là công đoạn mưa tăng cường dần về lượng, đều đặn kiểm tra nấm bệnh cho cây, tốt nhất nên phun thuốc dự phòng nấm bệnh để phòng các bệnh cháy lá, rỉ sắt, thán thư, nấm hồng… bọ trĩ cũng còn phá hoại cây trong công đoạn nầy (đã giảm phổ thông so với các tháng trước) cũng cần để ý đểphòng trị chúng. 1 Số nụ hoa cũng hình thành từ tháng 6 âl. Nếu cây vững mạnh ko chắc chắn lắm cần bổ sung thêm phân kali.

=== >> bạn có thể xem thêm: Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc mai vàng


công tác tháng bảy và tháng tám (giai đoạn tăng trưởng nụ hoa)


Đây là công đoạn tăng trưởng nụ hoa của mai lại nhầm vào giai đoạn trời mưa dầm, lúc nào thân cây và lá cây cũng bị ướt nên nấm mốc, rêu dễphát triển, đất trong chậu cũng ẫm ướt phải thường xuyên rà soát xem chậu có bị đọng nước không? Nếu như thấy đất trong chậu thoát nước chậm hoặc đọng nước phải rà soát và thông lỗ thoát nước cho chậu. Phải có gắng giữ bộ lá cho cây để việc quang quẻ hợp được tiện lợi, nụ hoa vững mạnh hoàn chỉnh hơn. Tình huống để sâu rầy hoặc nấm lá phá họai một phần lá bị rụng đi và cây có thể trổ hoa khi trời giảm mưa. Lưu ý trong khoảng tháng 7 trở đi (cao điểm tháng 8) nhện đỏ bắt đầu vững mạnh, đây là loại côn trùng tấn công phía trên lá từ bánh tẻ tới là già, lớp biểu bì mặt trên lá bị hư gây cạnh tranh cho việc quang đãng hợp của cây. Tính từ lúc rằm tháng 7 trở đi việc bấm đọt, tỉa cành đều phải ngưng hẳn. Chú ý rà soát thường xuyên vườn ví như thấy có hiện tượng sâu bệnh phải phun thuốc phòng trị ngay. Ví như không nhu yếu thì chúng ta không nên thay chậu trong những tháng mưa dầm. Kiểm tra chậu thường xuyên xem có bị bít lỗlàm nước đọng hay không giả dụ nước thoát chậm phải thông ngay lỗ thóat nước, nếu để nước đọng lâu một phần lông hút bị hư ngăn cản việc tiếp thu nguồn dinh dưỡng của cây.


công việc tháng chín và tháng mười (giai đoạn hình thành)


Trong công đoạn nầy vẫn cón mưa dầm vào đầu tháng 9 sau ấy giảm dầnđến cuối tháng 10 thì giảm hẳn, nụ hoa đã hình thành và sẳn sàng bung ra khi đủ điều kiện, Chính vì thế ncsm phải biết điều chỉnh bộ lá cho cây, tay nghề hơn thua nhau là ở công đoạn nầy, nếu như để mai ít lá quá thì có khả năng sẽ nở lúc mưa giảm hẳn, để mai phổ thông lá quá thì nụ hoa ko tăng trưởng tốt được và có khi mai lại bung cành non nữa. Bởi thế việc điều chỉnh bộ lá cho mai vàng rất cần yếu (phải dựa vào kinh nghiệm từng vùng). Nguyên tắc chung là không dùng phân có hàm lượng đạm cao trong giai đoạn nầy nhưng nếu bộ lá quá ít lại già quá thì phải dùng phân bón lá loại 20-20 -10 phun để tạo thêm lá non kềm giữ sự phát triển nụ thành hoa. Trường hợp cây còn bộ lá xanh rợp ncsm phải biết xiết nước để một ít lá mai vàng và rụng đi giảm bớt bộ lá để nhựa nuôi chồi hoa. Việc nầy rất nguy hiễm ví như ta Tìm hiểu không đúng làm lá rụng quá rộng rãi dắt mối bung ví như không kinh nghiệm và không có thời kì theo dỏi khi xiết nước thì không nên làm. Trường hợp mưa giảm, trời nắng phổ thông phải tưới cây ít nhất mỗi ngày càng lần.


công việc tháng mười một và tháng mười hai (giai đoạn hoàn chỉnh)


coi ngó tốt trong công đoạn nầy quyết định cho chất lượng hoa Tết. Ta biết trong khi nầy nụ hoa sẳn sàng bung nụ khi có điều kiện nhưng để hoa trổ đạt chất lượng hơn như : hoa lâu tàn hơn, màu tươi hơn, lượng hoa mỗi nụ phổ biến hơn và hoa thơm hơn thì


Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

What is Over/Under? The Most Effective Way to Analyze Over/Under Results qiun tip gửi lúc 19-04-2024 15:28:01

Guide to Tips for Winning Over/Under Betting Wherever You Place It nhuy5656 gửi lúc 16-04-2024 15:40:47

The Best Betting Websites in Nigeria 2024 Check out Online Betting Sites nguyencuong070421 gửi lúc 15-04-2024 10:57:31

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Mai Anh Đào trankhoa856325 gửi lúc 15-04-2024 09:23:59

W88 Withdrawal Guide | Instructions to Receive Money in a Few Minutes qiqi77246 gửi lúc 12-04-2024 20:24:23

Top 6 Most Popular and Famous Football Tactics hennesy gửi lúc 10-04-2024 20:31:40

Vườn Mai Vàng Rực Rỡ Những Cây Mai phocohanoi7 gửi lúc 08-04-2024 17:27:56

The difference between European handicap and Asian handicap in betting nguyencuong070421 gửi lúc 08-04-2024 09:21:08

Second Half Over/Under - The Thrilling Betting Form for All Gamers Truong Van Nam gửi lúc 05-04-2024 14:07:22

What does a 1 draw handicap mean? Is it difficult to analyze? nhuy5656 gửi lúc 03-04-2024 20:42:55

Unlocking the Secrets of Even-Odd Betting: Strategies for Soccer Enthusiasts hennesy gửi lúc 03-04-2024 14:32:29

cách làm bún riêu cua butracovietnam gửi lúc 02-04-2024 17:01:44

Zenith Chronomaster Sport Titanium yokwoli gửi lúc 02-04-2024 12:46:40

How to bet on soccer without losing - Tips and tricks for betting nguyencuong070421 gửi lúc 02-04-2024 09:38:51

Hồi Hợp Chờ Mai Nhị Ngọc Toàn Nở phocohanoi7 gửi lúc 30-03-2024 10:19:47

A Comprehensive Guide to W88 Mobile App: Download, Installation, and Promotions qiqi77246 gửi lúc 28-03-2024 19:47:31

How to Deposit Money into Your Fun88 Account hami8893 gửi lúc 28-03-2024 11:39:21

Exploring the Reputable Online Betting Destination: Wintips nguyencuong070421 gửi lúc 28-03-2024 11:16:52

Guide on How to Read Football Odds for New Players nguyencuong070421 gửi lúc 28-03-2024 08:43:43

Simple corner kick betting tips for beginners buiductrung gửi lúc 26-03-2024 10:45:51

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 111
Trong ngày: 4340
Trong tuần: 30755
Lượt truy cập: 861822
ĐĂNG NHẬP
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu